วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เทคนิคตกปลาทะเล

 เทคนิคตกปลาทะเล

ในที่นี้จะเป็นเทคนิคตกปลาทะเล แบบหน้าดินชายฝั่งทะเลครับ โดยคุณ Shadow        
               โดยเหยื่อ จะแบ่งออกเป็น 2  เภท เป็นเหยื่อเป็น กับเหยื่อตาย โดยเป้าหมายของเหยื่อทั้งสองนั้นจะต่ากัน โดยในรายของเหยื่อเป็นจะเน้นไปที่ พวกปลาที่ล่าเหยื่อครับ จะเป็น ปลาสาก ปลากระพง หรือไม่ก็ปลาสีเสียดประมาณนี้ครับ ส่วนในด้านของเหยื่อตาย ก็จะเป็นปลาปกติโดยทั่วไปนั่นแหละครบ และการใช้เหยื่อตายจะตกง่ายกว่าเหยื่อเป็นมากครับ เป้าหมายของเหยื่อตายก็จะเป็น ปลาทูแขก ปลาทราย ปู ปลาหมึก ปลากระบอกเป็นต้น โดยเหยื่อส่วนใหญ่จะใช้หมึกแล่ ไม่ก็เนื้อปลาแล่ครับ โดยจะเน้นใช้ไปในการใช้หมึกแล่มากกว่า เพราะเห็นผลมากกว่า
                                ตกปลาทะเล

 การเลือกคันเบ็ด
1. ควรมีความยาว 9 ฟุต ขึ้นไป
2. weight ของคันควรมีประมาณ 12-25lb
3. ควรมีน้ำหนักเบา และสามารถสปริงตัวได้รวดเร็ว         
               การเลือกหมายสำคัญมาก ถ้าเราเลือกหมายดีก็มีไชไปกว่าครึ่งละครับ จิงมั้ยครับ?
     เลือกบริเวณที่มีหินน้อยๆ โดยดูจากการลองลงเหยื่อครั้งแรกๆ ถ้ามีการติดหินบ่อยครั้ง เราก้จะตีใกล้ๆตรงที่เราคิดว่ามีหินมาก เพราะปลาจะไม่อยู่ห่างจากกองหินมากนัก แต่เหตุที่ต้องหลบก้อนหินเพราะ อาจจะทำให้คันเบ็ดเสียหายได้ คงจะไม่คุ้มกับการตกปลาเป็นแน่ครับ         
             ช่วงเวลาตกนั้นจะเป็นช่วงเช้ากับช่วงเย็นครับตกกันสบายๆๆ
ช่วงเช้า ตีห้าครึ่งถึงเก้าโมงครึ่ง
ช่วงเย็น สามโมงครึ่งถึงหกโมงครึ่ง


                       ตกปลาทะเล

 การแล่เหยื่อ
   ก็อย่างที่เคยบอกไปแหละครับตกปลาทะเลจะเน้นไปที่เนื้อหมึก ในที่นี้ก็จะเป็นการแล่เนื้อหมึกครับ โดยเหยื่อที่ใช้จะเป็นปลาหมึกล้วย กับ กละปลาหมึกหอม ครับ ยิ่งสดยิ่งได้ผลดีครับ ก็ซื้อมาจากตลาดก็ได้ครับ แต่จริงๆแล้วเราเอาที่เราตกได้มาแร่จะดีมากเลยครับ เพราะรับประกันความสดได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญไม่ควรแช่ปลาหมึกโดยตรงกับน้ำแข็งเลยควรใส่ถุงร้อน ถุงละ2-3ตัวครับ ละคงความสดได้นานขึ้น ส่วนวิธีการแล่ก็แล่เป็นชิ้นยาวๆ ส่วนความกว้างก็กว้างไม่เกิน 1 cm นะครับ แล้วเวลาเกี่ยวเหยื่อก็เกี่ยวดีๆนะครับ บางคนนี่เกี่ยวทีเดียวจบนี่ผิดนะครับ ต้องเกี่ยว ละก็ดึงขึ้นมาเกี่ยวอีกหลายๆทีให้ด้านบนเป็นย่นๆ ละด้านล่างก็ปล่อยยาวครับ
     ก็เท่านี้แหละครับเทคนิคการตกปลาทะเลก็อย่างที่ผมบอกเกือบทุกครั้งเทคนิคนี้อาจจะดีในอีกที่แต่ในอีกที่ก็อาจจะใช้ไม่ได้ดีก็ได้ครับ ยังไงก็ต้องลองปรับแต่งกันไปตามแต่ละสถานที่นะครับ เพราะธรรมชาติเป็นสิ่งมหัศจรรย์ครับ ไม่มีสูตรที่ตายตัวหรอก ยังไงก็ขอให้สนุกกับการตกปลานะครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น